เที่ยวหัวหินในวันที่การเมืองประเทศไทยยังร้อนแรง เสื้อแดงยังชุมนุมปิดถนนในกรุงเทพฯหลายสายด้วยรถแท๊กซี่   Trip เราเกือบล่ม  แต่เนื่องจากโรงแรมจะไม่คืนตังค์ถ้าเรายกเลิกห้อง ด้วยความเสียดายเป็นที่ตั้ง พวกเราก็เลยเดินทางไปหัวหินตามแผนเดิม โชคดีที่วันที่เดินทาง 14 เม.ย. 52 เหตุการณ์เริ่มดีขึ้น ออกเดินทางมาจากกรุงเทพฯได้หน่อยนึงยังไม่ทันถึงหัวหิน ก็ได้ข่าวดีว่าเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุม แกนนำยอมมอบตัว ไชโย๊!! เริ่มกลับเข้าสู่ความสงบเสียที

ระหว่างทางก็แวะกินอาหารทะเลร้านดังกันหน่อย ไปตามที่หลายๆคนแนะนำใน board ต่างๆ  สังเวียนซีฟู๊ด ตามคาดค่ะ คนแน่นเต็มร้าน ต้องยืนรอโต๊ะ เนื่องจากทางร้านไม่มีบัตรคิว หลังจากรอประมาณ 20 นาที เราก็ได้โต๊ะที่นั่งอยู่บนหาดทรายติดทะเล บรรยากาศดีเลยเชียว สั่งอาหารไปประมาณ 7 อย่าง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลูกค้าเยอะไปรึเปล่า รสชาติอาหารกับบริการก็เลยไม่ประทับใจซักเท่าไร อาหารออกช้าถึงช้ามาก เรียกหาพนักงานเสิร์ฟๆไม่ค่อยเจอ แต่อาหารสดใช้ได้ค่ะ อาหารที่สั่งมีตามนี้: ปลากะพงทอดน้ำปลา ปูม้านึ่ง กู้งอบวุ้นเส้น ผัดผักกระเฉด กุ้งแช่น้ำปลา หอยหลอดผัดฉ่า ค่าเสียหายประมาณ 1,800 บาท สำหรับ 7 คน

จากนั้นแวะเข้าที่พักที่เชอราตันหัวหิน โรงแรมดีสมราคาค่ะ สภาพใหม่และสะอาด facilities พร้อม มีสระว่ายน้ำใหญ่ๆ บางห้องที่ติดสระก็ลงน้ำได้จากระเบียงห้องเลย หลานเราตัวเล็กๆสนุกอยู่กับสระว่ายน้ำได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

มื้อเย็นก็เข้าไปเดินตลาดฉัตรชัยซึ่งเป็นตลาดกลางคืนตามสูตร คนเยอะและร้อนเหงื่อซกตามปกติ ยังไงก็ตาม ตลาดนี้ก็ยังถือว่ายังเป็นที่ฮิตติดใจสำหรับคนหลายคน ที่ต้องแวะเวียนมาไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงหัวหิน เราเดินเล่นเวะกินอาหารแสร็จก็ซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมากินเป็นของหวาน ทีแรกตั้งใจว่าจะไปกินของร้านแม่นงนุช ปรากฏว่าหมดซะก่อน อดไป

มื้อเช้ากิน breakfast โรงแรมแถมด้วยข้าวเหนียวมะม่วงจากเมื่อคืนแล้วออกไปทานมื้อกลางวันที่ร้านอยู่เย็นก่อนกลับกรุงเทพฯ แนะนำร้านนี้ค่ะเพราะร้านสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย รสชาติอาหารดีกลมกล่อมอร่อยทุกอย่าง ยำหอยแครง หมึกไข่นึ่งมะนาว ออส่วน ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว น้ำพริกไข่ปู ยำทะเล ยำวุ้นเส้น ผัดผักกระเฉด  ทอดมันกุ้ง เสียว่าราคาแพงไปนิดนึง ไปกัน 7 คน ค่าอาหารประมาณ 2,500 บาท กลับมาหัวหินคราวหน้าก็คงมาร้านนี้อีกเหลือร้านอื่นๆที่อยากจะไปอีกเพียบตามรีวิวด้านล่าง แปะไว้สำหรับคราวหน้าแล้วกัน

สุดท้ายนี้รวบรวมพิกัด GPS และแผนที่สถานที่ต่างๆไว้ด้านล่างนี้สำหรับเพื่อนๆที่สนใจค่ะ

เชอราตันหัวหิน: N12 39.949 E99 57.374

สังเวียนซีฟู๊ด: N12 44.692 E99 58.041

ร้านอยู่เย็น: N12 34.781 E99 57.361

ร้านน้องเมย์: N12 34.452 E99 56.913

เจ๊เขียวซีฟู๊ด:N12 31.455 E99 58.440

ครัวกรรณิการ์: N12 33.808 E99 57.358

แผนที่ร้านอาหารในหัวหิน

e0b981e0b89ce0b899e0b897e0b8b5e0b988e0b8abe0b8b1e0b8a7e0b8abe0b8b4e0b89922

————————————

ร้านเรือริมธาร อาหารอร่อย สถานที่สวย มีสนามเด็กเล่น
บรรยากาศดีมาก เปิดตั้งแต่เที่ยง ควรจะไปกินเป็นมื้อค่ำ มีชั้นบนเป็นดาดฟ้าเรือสวยดีครับ……
ในตัวเมืองหัวหิน

ลุงบังหัวปลาหม้อไฟดีครับ อร่อย ไม่แพง หมึกแดงรับประกัน…ตั้งอยู่ที่ซอยหัวหิน51 ขับมาจาก
ชะอำ ก็ขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านพระราชวังไกลกังวลมาประมาณหนึ่งกิโลจะอยู่ซ้ายมือครับ อีกร้านที่อร่อยไม่แพ้
ลุงบังก็

ร้านน้องเมย์ อาหารแนะนำก็แกงป่าไก่บ้าน ปลาอินทรีแดดเดียว ไก่คั่วข่า อยู่บนถนนหัวหิน-หนองพลับ
ตรงข้ามร.ร.หัวหินครับ

แต่ถ้าจะลองอาหารอิตาเลี่ยนแท้ๆ ในหัวหินก็ไม่เป็นลองใครนะครับ หาที่จอดรถในวัดหัวหิน แล้วเดินออกทางด้านซอยบิณฑบาตร เดินไปทางโรงแรมซิตี้บีช มีร้านน่ารักชื่อลา วิลล่า อาหารอิตาเลียนแท้ อร่อยมากครับ

และอีกร้านที่จะแนะนำ ร้านอาจจะดูเล็กๆ แต่สุดยอดคือร้านpizza coner อยู่หัวมุมระหว่างโรงแรมฮิลตั้นกับ
โรงแรมโซฟิเทลครับ พิชซ่าแป้งบางมาก อร่อยจัด แนะนำลาวิโอรี่ซอสเนื้อสำหรับคนทานเนื้อ และลาวิโอรี่
ผักโขม สำหรับคนไม่ทานเนื้อ อิ่มอร่อยได้ที่ก็ตบด้วยไอสครีมอิตาเลี่ยนโอมเมทแท้ๆ ที่ร้านItalianoตรงข้าม
สถานีตำรวจหัวหิน หลากหลายรสชาติ อร่อยครับ แนะนำเทรามิสซุที่นี่ไม่หวานมาก

แต่ถ้าคิดว่าที่พักใกล้ชะอำมากกว่า จะทานที่ชะอำก็ได้ครับ อาหารทะเลโดยรวม ถูกกว่าในหัวหินค่อนข้างเยอะร้านแนะนำ ก็มีครัวเม็ดทราย สังเวียน อเร็กซีฟูด จะมีปลาเป็นๆ ปูเป็นๆ สดแน่นอนครับ แต่ผมว่าเหมาะที่จะทานกลางวันมากกว่า เพราะกลางคืนคนเยอะ อาหารจะช้าครับ